Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015


Bát Trân xưa và nay luôn đặt tổ yến sào đứng ở vị trí nhất phẩm mà chẳng có món ăn nào có thể thay thế được. Chính vì thế mà không khó hiểu tại sao yến sào lại có giá đắt đỏ đến vậy, dù trong thời điểm hiện tại, chim yến đã được đẩy mạnh nuôi và khai thác nhiều hơn. Do đó, để tiết kiệm chi phí, nhiều người thường chọn mua tổ yến sào thô rồi về tự làm sạch, sau đó chế biến thành các món ăn đầy chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Thế nhưng giữa thị trường tràn lan chất lượng và giá cả tổ yến sào thô của các đại lý, người tiêu dùng đã biết cách mua? Dưới đây là một số thông tin mà chúng tôi đã thu thập được về tổ yến thô, hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng tinh tế hơn khi đi mua hàng.

Tổ yến thô “thật” có những đặc điểm gì

Tổ yến được tạo thành từ nước bọt của chim yến tiết ra trong quá trình làm tổ nên chúng có đặc điểm là có sự chồng chéo, gắn liền nhau của nhiều lớp trông như xơ mướp, vành tổ tuy mỏng nhưng chân tổ lại khá dày và chắc để có thể bám trụ vào vách đá.


Thông thường, tổ yến có kích thước chừng 8 đến 10cm theo chiều dài, 5 đến 6cm theo chiều ngang và 4 đến 5cm tính theo chiều cao, cân nặng dao độngt ừ 7 đến 15g. Xét về hàm lượng dinh dưỡng, tổ yến thô thật hoàn toàn không có tinh bột và có đến 40% - 60% protein. Ngoài ra, với nhiều người thường xuyên tiếp xúc với tổ yến thô sẽ dễ dàng nhận ra chúng thường có lẫn một ít lông của chim yến trên tổ yến.

Cách phân biệt tổ yến thô thật và giả

Lấy một ít tổ yến cho vào nước, nếu là tổ yến thô giả, chúng sẽ nhanh chóng nở trong vòng 2 -3 phút và khi bóp vào sẽ bị nhão ra ngay tức khắc. Nguyên nhân là do người ta đã sử dụng tinh bột để thêm vào thành phần của tổ yên nên chúng dễ bị chia cách trong cấu trúc. Để kiểm tra rõ hơn, ta có thể đem tổ yến đã đi ngâm đun sôi với nước, yến sào giả sẽ từ từ tan ra theo nước và làm cho nước bị vẩn đục, các sợi còn lại của tổ yến trông cứng hơn chứ không mềm mại như bình thường.

Nếu là tổ yến thô thật thì ngâm đến hơn 20 phút, tổ yến mới bắt đầu nở nhưng vẫn không thay đổi gì trong cấu trúc, các sợi tổ yến vẫn kết nối với nhau một cách chặt chẽ. Khi đun với nước sôi, tổ yến sẽ chỉ nở ra mà không bị tan.

Mách nhỏ cho bạn: Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên mua tổ yến chất lượng và chính hãng ở đâu thì cũng đừng nên lo lắng. Vì chúng tôi sẽ đưa ra thông tin về nhà chuyên cung cấp tổ yến nguyên chất, đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng hàng đầu cho người dùng ngay bây giờ. Đó chính là nhà phân phối Siêu Thị Yến Sào (địa chỉ tại 227/1/15 Nguyễn Tư Giãn P.12 Q.Gò Vấp TP.HCM) chuyên cung cấp yến sào giá sỉ và lẻ cùng các mặt hàng khác liên quan đến yến sào.



Quý khách có nhu cầu tìm hiểu các thông tin liên quan đến sản phẩm tổ yến có thể theo dõi tại website: http://www.sieuthiyensao.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share it