Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Nói đến thương hiệu chắc chắn người ta đều nhớ đến các bộ phận cấu tạp nên tổng thể bộ nhận diện thương hiệu như: bao bì, logo, catalogue, trang phục… Trong đó logo và bao bì giống như mặt tiền của ngôi nhà, đó là tín hiệu khiến người ta phân biệt rõ ràng giữa doanh nghiệp này với toàn bộ doanh nghiệp còn lại. Nó đòi hỏi sự đầu tư thiết kế đúng mức và nhất thiết phải có sự sáng tạo độc nhất vô nhị.
vai-tro-cua-bao-bi-1Catalogue hay trang phục doanh nghiệp cũng vậy, sự sáng tạo đôi khi lại là mấu chốt tạo nên sự thành công của cả một công ty. Nếu bao bì và các bộ phận nhận diện thương hiệu trên tạo ra sự khác biệt, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận diện và tin tưởng vào doanh nghiệp.
Phân tích về vai trò của bao bì, họa sĩ Nguyễn Tri Phương Đông nhận định: “Bao bì là đại sứ thường trực của doanh nghiệp, giao du thường xuyên với khách hàng, nó cho thấy sự tin cậy, cam kết, chân thực qua các thông số. Doanh ngng được sự trung thhiệp thông qua từng bao bì sản phẩm, sẽ chuyển bá bằng tín hiệu đồ họa là quảng bá cho doanh nghiệp sinh động hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nó còn gia tăng niềm tin và sức sống và là cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng, từ đó đo lườành với doanh nghiệp”.
Thiết kế catalogue, logo, hay bao bì, hay in túi giấy đẹp không chỉ là đẹp về hình thức hay bề ngoài . Một thiết kế tốt là phải tạo ra những giải pháp đẹp, làm gia tăng các giá trị, có mục đích và bán được ý tưởng.
Quá trình nhận biết và tương tác xảy ra trước khi người tiêu dùng đến cửa hiệu qua cận rất nhiều thông tin từ tivi hay báo chí và người thân ở tầm tiềm thức. Sau khi vào cửa tiệm họ lại tiếp tục thấy rất nhiều sản phẩm khác của đối thủ. Nếu bao bì của bạn quá hoàn hảo trong việc trưng bày sản phẩm, chắc chắn người tiêu dùng sẽ quyết định bằng lý trí nhưng kết luận cuối cùng lại phụ thuộc vào cảm xúc. Do đó, một bao bì, logo hay catalogue được in ấn bằng công nghệ in chuyển tạo nên ấn tượng của sản phẩm hoặc thương hiệu để lại dấu ấn cho người dùng  sẽ dẫn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
vai-tro-cua-bao-bi-2
Chỉ số sức mạnh thương hiệu gồm mức độ nhận biết của người tiêu dùng, mức độ cân nhắc thương hiệu và giá trị thương hiệu…đây là những giá trị công năng và cảm xúc. Nó hoàn toàn có thể tác động vào chỉ số thương hiệu, và bao bì là một yếu tố quan trọng. Nhãn hiệu nào có chỉ số sức mạnh thương hiệu cao, được ưa thích nhãn hiệu chắc chắn việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Bao bì đẹp và bắt mắt luôn nằm trong top các đặc tính ảnh hưởng sức mạnh thương hiệu, bao bì không chỉ ảnh hưởng sức mạnh thương hiệu mà còn ảnh hưởng đến niềm tin và chất lượng sản phẩm. Vai trò của bao bì trong việc gia tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu là điều không thể chối cãi, chính vì vậy, các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc tạo dựng bao bì hơn nữa để nâng cao vị thế cạnh tranh, nâng cao thương hiệu và lợi nhuận kinh doanh cho công ty mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share it