Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015


Bát Trân xưa và nay luôn đặt tổ yến sào đứng ở vị trí nhất phẩm mà chẳng có món ăn nào có thể thay thế được. Chính vì thế mà không khó hiểu tại sao yến sào lại có giá đắt đỏ đến vậy, dù trong thời điểm hiện tại, chim yến đã được đẩy mạnh nuôi và khai thác nhiều hơn. Do đó, để tiết kiệm chi phí, nhiều người thường chọn mua tổ yến sào thô rồi về tự làm sạch, sau đó chế biến thành các món ăn đầy chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Thế nhưng giữa thị trường tràn lan chất lượng và giá cả tổ yến sào thô của các đại lý, người tiêu dùng đã biết cách mua? Dưới đây là một số thông tin mà chúng tôi đã thu thập được về tổ yến thô, hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng tinh tế hơn khi đi mua hàng.

Tổ yến thô “thật” có những đặc điểm gì

Tổ yến được tạo thành từ nước bọt của chim yến tiết ra trong quá trình làm tổ nên chúng có đặc điểm là có sự chồng chéo, gắn liền nhau của nhiều lớp trông như xơ mướp, vành tổ tuy mỏng nhưng chân tổ lại khá dày và chắc để có thể bám trụ vào vách đá.


Thông thường, tổ yến có kích thước chừng 8 đến 10cm theo chiều dài, 5 đến 6cm theo chiều ngang và 4 đến 5cm tính theo chiều cao, cân nặng dao độngt ừ 7 đến 15g. Xét về hàm lượng dinh dưỡng, tổ yến thô thật hoàn toàn không có tinh bột và có đến 40% - 60% protein. Ngoài ra, với nhiều người thường xuyên tiếp xúc với tổ yến thô sẽ dễ dàng nhận ra chúng thường có lẫn một ít lông của chim yến trên tổ yến.

Cách phân biệt tổ yến thô thật và giả

Lấy một ít tổ yến cho vào nước, nếu là tổ yến thô giả, chúng sẽ nhanh chóng nở trong vòng 2 -3 phút và khi bóp vào sẽ bị nhão ra ngay tức khắc. Nguyên nhân là do người ta đã sử dụng tinh bột để thêm vào thành phần của tổ yên nên chúng dễ bị chia cách trong cấu trúc. Để kiểm tra rõ hơn, ta có thể đem tổ yến đã đi ngâm đun sôi với nước, yến sào giả sẽ từ từ tan ra theo nước và làm cho nước bị vẩn đục, các sợi còn lại của tổ yến trông cứng hơn chứ không mềm mại như bình thường.

Nếu là tổ yến thô thật thì ngâm đến hơn 20 phút, tổ yến mới bắt đầu nở nhưng vẫn không thay đổi gì trong cấu trúc, các sợi tổ yến vẫn kết nối với nhau một cách chặt chẽ. Khi đun với nước sôi, tổ yến sẽ chỉ nở ra mà không bị tan.

Mách nhỏ cho bạn: Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên mua tổ yến chất lượng và chính hãng ở đâu thì cũng đừng nên lo lắng. Vì chúng tôi sẽ đưa ra thông tin về nhà chuyên cung cấp tổ yến nguyên chất, đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng hàng đầu cho người dùng ngay bây giờ. Đó chính là nhà phân phối Siêu Thị Yến Sào (địa chỉ tại 227/1/15 Nguyễn Tư Giãn P.12 Q.Gò Vấp TP.HCM) chuyên cung cấp yến sào giá sỉ và lẻ cùng các mặt hàng khác liên quan đến yến sào.



Quý khách có nhu cầu tìm hiểu các thông tin liên quan đến sản phẩm tổ yến có thể theo dõi tại website: http://www.sieuthiyensao.com/
Nói đến thương hiệu chắc chắn người ta đều nhớ đến các bộ phận cấu tạp nên tổng thể bộ nhận diện thương hiệu như: bao bì, logo, catalogue, trang phục… Trong đó logo và bao bì giống như mặt tiền của ngôi nhà, đó là tín hiệu khiến người ta phân biệt rõ ràng giữa doanh nghiệp này với toàn bộ doanh nghiệp còn lại. Nó đòi hỏi sự đầu tư thiết kế đúng mức và nhất thiết phải có sự sáng tạo độc nhất vô nhị.
vai-tro-cua-bao-bi-1Catalogue hay trang phục doanh nghiệp cũng vậy, sự sáng tạo đôi khi lại là mấu chốt tạo nên sự thành công của cả một công ty. Nếu bao bì và các bộ phận nhận diện thương hiệu trên tạo ra sự khác biệt, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận diện và tin tưởng vào doanh nghiệp.
Phân tích về vai trò của bao bì, họa sĩ Nguyễn Tri Phương Đông nhận định: “Bao bì là đại sứ thường trực của doanh nghiệp, giao du thường xuyên với khách hàng, nó cho thấy sự tin cậy, cam kết, chân thực qua các thông số. Doanh ngng được sự trung thhiệp thông qua từng bao bì sản phẩm, sẽ chuyển bá bằng tín hiệu đồ họa là quảng bá cho doanh nghiệp sinh động hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nó còn gia tăng niềm tin và sức sống và là cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng, từ đó đo lườành với doanh nghiệp”.
Thiết kế catalogue, logo, hay bao bì, hay in túi giấy đẹp không chỉ là đẹp về hình thức hay bề ngoài . Một thiết kế tốt là phải tạo ra những giải pháp đẹp, làm gia tăng các giá trị, có mục đích và bán được ý tưởng.
Quá trình nhận biết và tương tác xảy ra trước khi người tiêu dùng đến cửa hiệu qua cận rất nhiều thông tin từ tivi hay báo chí và người thân ở tầm tiềm thức. Sau khi vào cửa tiệm họ lại tiếp tục thấy rất nhiều sản phẩm khác của đối thủ. Nếu bao bì của bạn quá hoàn hảo trong việc trưng bày sản phẩm, chắc chắn người tiêu dùng sẽ quyết định bằng lý trí nhưng kết luận cuối cùng lại phụ thuộc vào cảm xúc. Do đó, một bao bì, logo hay catalogue được in ấn bằng công nghệ in chuyển tạo nên ấn tượng của sản phẩm hoặc thương hiệu để lại dấu ấn cho người dùng  sẽ dẫn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
vai-tro-cua-bao-bi-2
Chỉ số sức mạnh thương hiệu gồm mức độ nhận biết của người tiêu dùng, mức độ cân nhắc thương hiệu và giá trị thương hiệu…đây là những giá trị công năng và cảm xúc. Nó hoàn toàn có thể tác động vào chỉ số thương hiệu, và bao bì là một yếu tố quan trọng. Nhãn hiệu nào có chỉ số sức mạnh thương hiệu cao, được ưa thích nhãn hiệu chắc chắn việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Bao bì đẹp và bắt mắt luôn nằm trong top các đặc tính ảnh hưởng sức mạnh thương hiệu, bao bì không chỉ ảnh hưởng sức mạnh thương hiệu mà còn ảnh hưởng đến niềm tin và chất lượng sản phẩm. Vai trò của bao bì trong việc gia tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu là điều không thể chối cãi, chính vì vậy, các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc tạo dựng bao bì hơn nữa để nâng cao vị thế cạnh tranh, nâng cao thương hiệu và lợi nhuận kinh doanh cho công ty mình.

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015


Tết sắp về rồi, và đây lại là dịp mọi người thể hiện tình cảm dành cho nhau bằng cách trao cho nhau những món quà chưa đựng nhiều ý nghĩa. Xu hướng của mọi năm về quà biếu tết luôn hướng đến những vật trang trí, trưng bày. Nhưng năm nay, xu thế này đã không còn khi mà con người chúng ta đang phải đối diện từng ngày với vấn đề sức khỏe và bệnh tật. Chính vì vậy, một món quà vừa sang trọng, vừa mang ý nghĩa bảo vệ sức khỏe chính là món quà tết tuyệt vời nhất hiện nay.



Tặng yến xuất phát từ nhu cầu

Đảm bảo sức khỏe không có nghĩa là chúng ta mua bất cứ đồ thực phẩm nào chỉ cần tốt là được. Bởi một khi đã tặng quà thì món quà đó phải có giá trị, toát lên được sự sang trọng và cao cấp. Yến sào chính là món quà đáp ứng được tất cả những yếu tố đó, khi mà trong nó hội tụ đầy đủ sự cao cấp của một món quà bậc nhất, sự sang trọng của những giá trị vô biên và sự cần thiết về một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng.
Bạn thấy không, cuộc sống của chúng ta đang thay đổi từng ngày. Môi trường sống thay đổi kéo theo nhu cầu về nhận quà của mỗi người cũng khác nhau. Ô nhiễm môi trường, ô nhiễm thực phẩm, thói quen sống không lành mạnh,… đang reo rắc cái chết do bệnh tật. Cuộc sống con người bây giờ coi như đã khá đầy đủ, song sức khỏe của họ lại luôn bị đe dọa. Hiểu được những điều đó để chúng ta có thể lựa chọn những món quà phù hợp gửi đến những người thân yêu bằng cả tấm lòng chân thành.
Là những người con, tất nhiên ai trong chúng ta cũng mong muốn cha mẹ mình luôn được khỏe mạnh. Và cha mẹ mình một khi đã có tuổi, họ không mong gì ngoại trừ việc sức khỏe luôn tốt, đầu óc minh mẫn để có thể vui vẻ, hưởng tuổi già cùng con cháu. Tiền bạc hay những giá trị vật chất khác bây giờ đối với họ chỉ là hư danh mà thôi. Vậy thì, hãy chọn yến sào làm quà biếu tết đến ông bà, cha mẹ - những người lớn tuổi mà mình thương yêu để giúp họ có sức khỏe phòng và điều trị bệnh của người già.
Với sếp hay đồng nghiệp, họ có thể còn trẻ nhưng không phải vì thế mà vấn đề sức khỏe bị xem nhẹ. Họ là những người có tiền bạc và địa vị, họ không thiếu thứ gì nhưng chính sự bận rộn của họ khiến cho sức khỏe bị lơ là. Hãy là nhân viên, đồng nghiệp tâm lý, quan tâm đến sức khỏe của họ bằng cách biếu họ một món quà có ý nghĩa, tặng họ món quà biểu lộ những gì họ cần và đang muốn sở hữu mới là món quà biếu đạt được ý muốn.

Yến sào là món quà cho sức khỏe

Yến sào là loại thực phẩm bổ dưỡng, có thể khắc phục rất nhiều vấn đề về sức khỏe như:
·          Yến chứa hơn 50 % protein, 18 loại acid amin, hơn 31 nguyên tố vi lượng như sắt , đồng, cam xi…giúp cung cấp đầy đủ nhất dưỡng chất cho cơ thể.
·          Yến giúp tăng cường sinh lực, bổ sung dinh dưỡng.
·          Yến tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao.
·          Yến giúp giảm stress, căng thẳng mệt mỏi.
·          Yến tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống chọi lại được với các tác động tiêu cực của cuộc sống.
·          Yến chống lão hóa, giảm thâm nám,
·          Yến tái tạo da, làm trẻ da, tốt cho phụ nữ trung niên.
·          Yến cân bằng dinh dưỡng, chống béo phì, giúp cơ thể săn chắc eo thon.
·          Yến giúp tăng cường sinh lực, ham muốn ở nam giới.
·          Yến giảm các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt ..do thiếu máu, mệt mỏi gây nên.
·          Yến tốt cho phụ nữ có thai, phát triển trí não, cân nặng thai nhi, tăng sức đề kháng của mẹ, giúp mẹ không bị đau nhức khi mang thai, chống dạn da, nám da.
·          Yến giúp chắc xướng, giảm triệu chứng đau nhứ xương khớp.
·          Yến tăng cường trí nhớ, tăng cường chức năng hệ thần kinh, giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo.

Yến sào là món quà cao cấp


Yến sào là sự kết tinh của nước dãi con chim yến rất hiếm. Dù là ngày xưa hay ngày nay thì yến và những món ăn từ yến sào cũng được xếp vào những món “bát trân” thơm ngon, bổ dưỡng và quý hiếm vô cùng. Yến sào quý, hiếm nên giá bán tổ yến thô đã rất cao, không phải ai cũng có thể sử dụng được. Chính vì vậy, tặng quà từ yến sào bạn sẽ không lo lắng khi nghĩ mình tặng những người quan trọng món quà bình dân. Bởi vì, giá trị dinh dưỡng và giá tri tiền bạc đã tạo nên nó một món quà cao cấp, sang trọng.
Tuy nhiên, hãy chọn những thương hiệu yến sào có tên tuổi như yến sào Phú Khánh, yến sào Khánh Hòa, bởi vì đây là những thương hiệu uy tín và lâu đời nhất về yến đảo nguồn gốc thiên nhiên.

Kinh tế ngày một dư giả mà sức khỏe lại ngày một eo hẹp. Vì thế, không chỉ là quà tết mà bất cứ dịp lễ nào, hãy chọn yến sào giá sỉ để vừa hợp túi tiền vừa làm món quà sức khỏe cho những người thân thương nhất.
In catalogue ngày nay đang rất được các doanh nghiệp quan tâm chú trọng, vì nhận thấy được vai trò thiết thực của nó trong công tác quảng cáo cũng như tiếp thị sản phẩm đến khách hàng. Cũng chính vì lý do trên mà ngày nay có rất nhiều công ty hoạt động trên lĩnh vực thiết kế và in catalogue chuyên nghiệp ra đời.
Một cuốn Catalogue in ấn đẹp là phải được đầu tư biên soạn chỉn chu, hình ảnh đẹp, rõ nét, ngôn từ chau chuốt, nhất là thiết kế phải đẹp mắt và gây được ấn tượng cho người nhìn. Ngoài ra, nó còn phải mang đậm dấu ấn sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp thông qua logo, slogan hay những màu sắc độc đáo.
Design catalogue 
Vì thế việc lựa chọn một công ty thiết kế uy tín là điều vô cùng cần thiết. . Rất nhiều công ty họ nghĩ, phải chọn những đối tác lớn. Suy nghĩ này chưa hẳn đã đúng. Những công ty lớn thường họ đòi hỏi chi phí thiết kế rất cao song chất lượng thiết kế catalog thì lại vẫn phụ thuộc vào người trực tiếp thiết kế sản phẩm đó.




Vậy làm sao để với chi phí ít mà lại có sản phẩm chất lượng nhất? Để làm được điều đó quan trọng là doanh nghiệp tìm đúng đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Doanh nghiệp có thể dựa vào những sản phẩm thiết kế của họ, có thể đánh giá tới 80% khả năng thiết kế của công ty đó. Năng lực của một công ty thiết kế phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm của chính những designer chủ chốt. Họ chính là những người trực tiếp thiết kế, tư vấn xây dựng nhận diện cho khách hàng.

Khi đã quyết định lựa chọn công ty design catalogue nào, khách hàng cần coi trông ý của bên tư vấn thiết kế catalogue, Một lý do rất thường gặp nữa là nhiều khách hàng yêu cầu phải thiết kế theo đúng sở thích của họ, thậm chí sửa theo từng chi tiết, màu sắc rất nhỏ trong sản phẩm. Điều này vô tình làm phá vỡ toàn bộ bố cục của bản thiết kế ban đầu. Nhưng vì chiều khách hàng, khách hàng là người quyết định nên nhiều designer vẫn phải làm theo. Do đó có thể dẫn đến những trường hợp như ban đầu, sau khi thiết kế đúng theo sở thích khách hàng và họ rất hài lòng; nhưng sau một thời gian, khách hàng lại thấy xấu, và phải thiết kế lạị, vì khách hàng vốn không phải là người thiết kế. Một người thiết kế giỏi chỉ cần hình dung trong đầu là biết phối màu cho phù hợp, biết màu nào không hợp nhau, màu nào thừa, bố cục nào lộn xộn. Nhưng một khách hàng thì không thấy điều này, nên họ thường yêu cầu các công ty thiết kế rất nhiều bản, để cho họ chọn. Điều này vô tình làm tăng lượng công việc cho các design, thậm chí gấp đôi, gấp 3 và cũng vô tình làm tăng chi phí thiết kế. Chính vì vậy, khi đã đồng ý để thuê 1 designer hay công ty thiết kế, thì tốt nhất bạn nên tin tưởng và giao toàn quyền quyết định cho họ, chỉ đưa ra yêu cầu cơ bản như: màu sắc, thông tin, phong cách thiết kế, cảm giác mong muốn mang lại trong bản thiết kế đó.
Khi bạn đã hiểu được vai trò, cũng như trách nhiệm và đặt lòng tin vào người thiết kế, thì họ sẽ sẵn lòng nhiệt tình hỗ trợ và tư vấn đề giúp bạn có được một mẫu thiết kế catalogue ưng ý nhất.



Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Yến thật cũng có nhiều loại giá

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại yến với giá cả khác nhau. Nếu không tính những trường hợp yến giả, yến pha trộn thì thị trường yến thật cũng có nhiều mức giá. Bởi vì giá yến sào còn phụ thuộc vào chất lượng và thương hiệu của sản phẩm.
Chất lượng yến sào
Bạn có biết vì sao cũng là yến sào thật nhưng yến của nơi này lại ngon hơn nơi kia không? Suy cho cùng cũng là nguồn thức ăn của yến. Sở dĩ tổ yến ở vùng này ngon hơn vùng kia là do số lượng và chất lượng thức ăn của từng vùng mà chim yến nhận được.
Trên thị trường yến thật ở nước ta hiện nay có ba loại yến: Yến đảo, yến nuôi và yến ngoại nhập từ Malaysia, Thái Lan,… Và thường thì giá của tổ yến nhập ngoại lúc nào cũng rẻ hơn rất nhiều so với yến trong nước.


Tại Malaysia, tổ yến của chim sống ở vùng nam (vùng có rừng quốc gia - thức ăn nhiều) có hàm lượng protein cao hơn phía bắc và phía đông. Ngoài ra, chất lượng tổ yến còn phụ thuộc vào tháng và mùa vụ thu hoạch. Đơn cử, mùa khô ít côn trùng thì hàm lượng protein trong tổ yến thấp hơn mùa mưa (nhiều côn trùng).
Số liệu phân tích tổ yến hang động Việt cũng cho thấy hàm lượng protein và lipit có khác nhau theo loại tổ và kỳ khai thác, trong đó tổ yến khai thác kỳ 1 tốt hơn kỳ 2. Hàm lượng protein trong kỳ khai thác lần đầu là 47,16%, lần hai 36,9%; lipit lần đầu 0%, lần 2 - 0,56%. Điều này cũng dễ hiểu vì chim yến làm tổ trong kỳ 1 kéo dài 60 - 80 ngày, nước bọt được chế tiết đầy đủ, tích tụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn so với kỳ 2 chỉ làm tổ trong 30 ngày. Nếu tận thu bắt chim làm tổ nhiều lần thì chất lượng tổ cũng sút kém. Đó là lý do giá yến sào có nhiều mức khác nhau, thậm chí chênh lệch khá lớn.
Thành phần chính của tổ yến là carbohydrate, glycoprotein và các nguyên tố vi lượng; trong số các carbohydrate, acid sialic có nhiều nhất trong tổ yến (9%). Acid sialic có khả năng kháng vi khuẩn, vi rút, kháng viêm, điều hành hệ thống miễn dịch... Do có sự khác biệt rõ rệt về chất lượng tổ yến nên khi mua tổ yến về ăn, cần có chọn lọc và hiểu được nguồn gốc thì ăn yến mới có tác dụng.

Thương hiệu yến sào
Để phân biệt được yến trong nước và yến nhập, theo những người nuôi yến lâu năm cho biết có thể nhận biết qua mùi vị. Tổ yến có mùi tanh tanh mốc mốc của biển và yến Việt Nam có mùi tanh hơn. Sau khi chế biến, yến Việt Nam khi ăn vẫn còn có mùi tanh, trong khi yến Malaysia gần như không có mùi vị như vậy.


Tuy nhiên, mùi vị của tổ yến, tanh ít hay nhiều, dai hay bở, còn tùy thuộc yến của mỗi vùng miền, mùa mưa hay nắng cũng như loại thức ăn của yến. Ngoài ra, tổ yến non hay già cũng cho cảm nhận mùi vị khác nhau đối với người dùng. Tổ yến cùng trong một nhà, nếu để 3 tháng sau mới khai thác, ăn sẽ thấy dai hơn. Xu hướng hiện nay của người tiêu dùng là ăn yến trắng tự nhiên (không tẩy trắng) và độ dai tự nhiên, được khai thác tức thì. Còn những tổ yến để lâu ngày trong nhà yến, các chất thải trong nhà yến sẽ nhiễm vào tổ, chuyển màu vàng, kém chất lượng.
Chính vì vậy để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng các sản phẩm từ yến sào cần ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Cơ quan quản lý nhà nước cần hợp tác với các cơ sở sản xuất, kinh doanh yến sào để định danh, bất cứ sản phẩm yến sào nào trên thị trường Việt phải thể hiện rõ tổ yến được khai thác ở đâu, thời gian nào... Rất cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, vừa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, vừa bảo vệ quyền lợi của những người sản xuất, kinh doanh yến chân chính đang bị cạnh tranh bởi yến nhập từ nước ngoài.

Ở Việt Nam thương hiệu yến sào danh tiếng nhất vẫn là Khánh Hòa. Công ty Phú Khánh là một trong những công ty bán những sản phẩm từ yến sào Khánh Hòa. Nếu quý khách mua với số lượng nhiều hoặc mua để kinh doanh thì liên hệ qua số điện thoại 0935 878 868 (Ms.Ngọc) để có được yến sào giá sỉ tốt nhất.

Share it