Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Profile, catalogue, brochure là 3 ấn phẩm cùng nói về doanh nghiệp cũng như các thông tin sản phẩm. Nhưng giữa chúng có gì khác nhau? Tại sao lại đặt 3 tên gọi như thế? Dưới đây chúng tôi cung cấp cho bạn một số thông tin nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về ba ấn phẩm quan trọng này của công ty, cũng như giúp cho việc lựa chọn và thiết kế của bạn được chính xác và phù hợp.
Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu định nghĩa của profile, catalogue và brochure

Profile là gì? 




Thiết kế profile công ty là một tài liệu giới thiệu về công ty dành cho khách hàng. Một công ty có thể có nhiều brochure giới thiệu sản phẩm nhưng chỉ có một profile để nói về mình. Thông qua profile của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát.

Catalogue là gì?

Thiết kế catalogue là cuốn giới thiệu các danh mục sản phẩm & sản phẩm mà trên đó trình bày các hình ảnh, thông tin về sản phẩm. Catalogue thì lớn hơn brochure thường là 6 tờ 12 trang, xếp lại như 1 cuốn sổ tay, giống như dạng mẫu mã của cty đó muốn show cho khách hàng coi, kiểu như bảng báo giá vậy, nội dung thì phong phú hơn brochure.

Catalog nội dung phong phú hơn brochure

Brochure là gì?

Thiết kế brochure thường được dùng để giới thiệu các dịch vụ, các dự án hoặc về một sản phẩm nào đó. Brochure hay còn gọi là tờ bướm, bạn vào sân bay hoặc vào showroom của 1 cty nào đó thường sẽ thấy cái này hay đặt ở trên bàn tiếp khách của cty , brochure có thể có 1 tờ gồm 2 mặt hoặc 3 tờ 6 mặt, chứa nội dung, nghành nghề của cty hoặc nhãn hàng đó, brochure cũng có thể được dán lên tường.
Brochure rất đa dạng về hình dáng và số lượng trang.

Từ sự định nghĩa trên ta có thể phân biệt profile, catalogue, brochure theo các yếu tố sau:
Khác nhau về đối tượng người đọc
Profile: Là hồ sơ năng lực công ty, thể hiện toàn bộ thông tin công ty, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, báo cáo tài chính, quy mô nhân sự, hồ sơ năng lực thường gửi cho đối tác, chủ đầu tư, khách hàng lớn. Số trang thường dài trên 20 trang + đi kèm tài liệu.
Catalogue thường được sử dụng quảng với nội dung ít hơn hồ sơ năng lực. Trong catalog thường không đưa báo cáo tài chính và những thông tin nhạy cảm của công ty. Vì đây là tài liệu quảng bá rộng, cả các tầng lớp có chuyên môn cũng như khách hàng nhỏ lẻ.
Brochure: Sử dụng chuyên biệt cho 1 nhóm khách hàng mục tiêu nhất định, thường là giới thiệu 1 dòng sản phẩm, 1 món ăn, 1 ấn phẩm mới ra mắt …
Khác nhau về mục tiêu sử dụng
– Profile nhằm chứng minh năng lực trong công việc của công ty
– Catalogue giống như một nguồn tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ
– Brochure kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì
Khác nhau về cách thức sử dụng
– Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi
– Catalog có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
– Brochure có thể phát tại những nơi công cộng,…
Khác nhau về nội dung trọng điểm
– Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi,….
– Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết
– Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.
Khác nhau về hình ảnh sử dụng
– Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
– Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực.
– Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ,…
Khác nhau về kiểu dáng, kích thước
– Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi.
– Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.

– Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share it