Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Tốc độ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đã kéo theo nguồn nước ô nhiễm ngày một nhiều lên. Các bể lọc nước thô sơ không thể lọc hết các tạp chất độc hại, dẫn đến máy lọc nước ra đời và trở thành vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Nhu cầu sử dụng ngày một nhiều, mà tâm lý người Việt lại chuộng hàng rẻ nên rất nhiều các tổ chức vì lợi nhuận đã tạo ra hàng nhái, hàng kém chất lượng. Và cuối cùng, con người tìm đến máy lọc nước để bảo vệ sức khỏe nhưng mua phải hàng giả dẫn đến làm hại sức khỏe hơn.

Tác hại của máy lọc nước giá rẻ kém chất lượng

“Tiền nào của nấy”, máy giá rẻ tất nhiên chất lượng cũng tương đương với giá thành của nó.

Máy lọc nước giá rẻ và những hệ lụy kéo theo

Nguồn nước bị ô nhiễm do quá trình đô thị hóa mạnh làm cho các bể lọc nước thô sơ không thể lọc được hết các chất độc hại trong nước. Khi đó máy lọc nước trở thành sản phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên với tâm lý ham hàng rẻ nên nhiều người tiêu dùng mua phải các sản phẩm máy lọc nước chất lượng cực kém, khiến người tiêu dùng không chỉ mất tiền oan mà còn có thể mắc thêm bệnh với những sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Khi một sản phẩm máy lọc nước được đưa ra thị trường, mức giá của nó đã bao gồm tất cả các chi phí, đương nhiên trong đó bao gồm cả chi phí sản xuất. Nếu máy lọc nước giá quá rẻ, một phần là do thiết bị đó đã sử dụng linh kiện kém chất lượng. Mà nếu kinh kiện không đảm bảo dẫn đến tuổi thọ máy móc bị rút ngắn, nhanh hỏng hóc, nhanh phải sửa chữa gây tốn kém thời gian và chi phí.
Máy lọc nước giá rẻ thường sử dụng các loại lõi lọc có chất lượng kém, khiến cho khả năng lọc bị hạn chế, từ đó gây ảnh hưởng đến nguồn nước thành phẩm. Khi đó máy lọc nước không còn là thiết bị cung cấp nước sạch, bảo vệ sức khỏe nữa mà có khi còn khiến chúng ta rước thêm bệnh vào người.

Máy lọc nước giá rẻ luôn đi cùng với hàng kém chất lượng?
Máy lọc nước giá rẻ thường là hàng nhái, do những đơn vị không có uy tín trên thị trường cung cấp. Linh kiện chủ yếu là nhập từ Trung Quốc về lắp ráp tại Việt Nam, chế độ bảo hành không rõ ràng, thời gian bảo hành ngắn hoặc không có. Điều này gây khó khăn đến quá trình sử dụng của người dùng, vì nếu phát sinh hỏng hóc, khi cần gọi điện sửa chữa sẽ không được hỗ trợ kịp thời.
Vì thế để mua được một chiếc máy lọc nước tốt và chính hãng thì bạn cần phải có sự lựa chọn và tìm hiểu một cách kỹ lưỡng các sản phẩm và tốt hơn hết bạn nên lựa chọn những công ty, những nơi uy tín để mua để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng và ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

Nên mua máy lọc nước thương hiệu nào?

“Máy lọc nước hãng nào tốt nhất hiện nay?” là băn khoăn của rất nhiều người khi đứng trước thị trường hàng giả tràn lan. Có hai công nghệ lọc nước hàng đầu là công nghệ RO và công nghệ Nano.

Công nghệ RO



RO là công nghệ lọc thẩm thấu ngược cho đầu ra là nước tinh khiết dùng cho mục địch uống luôn trực tiếp, loại bỏ được vi khuẩn virus độc tố, và kim loại nặng.. các lõi 1 đến lõi 4 là có tác dụng lọc,các lõi 5-8 có chức năng bổ sung PH, khoáng chất nhưng không đáng kể, máy lọc nước RO lọc được hầu như tất cả các nguồn nước có độ cứng cao như nước giếng khoan, nước nhiễm sắt, canxi, chì,man gan,.. nước máy qua xử lý nhưng chưa tốt (lưu ý nguồn nước nhiễm canxi cần tiền xử lý trước, không nhanh gây ra tắc màng lọc) các hãng máy lọc nước RO tin dùng như:Máy lọc nước kangaroo ( Đài Loan) , máy lọc nước Karofi ( Việt Nam) Máy lọc nước Jenpec (CN nhật),…

Công nghệ Nano



Nano là công nghệ lọc bằng màng lọc có kích thước cỡ nanomet, ngăn chặn vật lý và loại bỏ vi khuẩn virus, độc tố, so với RO thì nano không bỏ được kim loại nặng nên không dùng được với các nguồn nước có độ cứng cao bị nhiễm canxi, sắt, man gan.. (dấu hiệu là khi đun có đóng cặn trắng hoặc vàng ở đáy ấm)
Như vậy máy lọc nước nano chỉ sử dụng uống được khi lọc các nguồn nước máy sạch đã qua xử lý, hoặc nước mưa .. còn các nguồn nước khác không đảm bảo chỉ dùng lọc cho nấu ăn không nên uống trực. Các hãng máy lọc nước tin dùng hiện nay như: Nano geyser (LB nga), Aquastar (malaysia), Nanomic ( Việt nam),…
Căn cứ vào nguồn nước nhà mình để chọn máy lọc nước tốt nhất và hãy liên hệ với chuyên gia để được tư vấn cụ thể hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share it